วันเสาร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2558

ขบวนรถเร็วที่ 168 โค้งหน้าวัดธาตุน้อย

บริเวณที่ว่างหน้าวัด ซึ่งจัดทำเป็นลานจอดรถ จะมีทางรถไฟสายใต้ผ่านหน้าวัดธาตุน้อยด้วย ( ผมเรียกทางรถไฟบริเวณนี้ว่าโค้งหน้าวัดธาตุน้อย ) ซึ่งตอนมาถึงวัด ก็ยังลุ้นอยู่ว่าจะมีรถไฟผ่านมาให้ชมสักขบวนหรือไม่ แต่คิดว่าถึงมาก็คงถ่ายไม่ทันแน่ๆ โดยหลังจากทำบุญภายในวัดเรียบร้อย ผมก็เดินออกมาจากวัดเพื่อไปยังรถยนต์ของผมที่จอดไว้ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับกับที่มีขบวนรถไฟกำลังวิ่งผ่านหน้าวัดพอดี แถมในมือผมกล้องก็เปิด on ทิ้งไว้อยู่แล้ว จึงสามารถยกกล้องและถ่ายรถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วได้ทัน 





สำหรับขบวนรถที่วิ่งผ่านหน้าวัดนั้น เป็นขบวนรถเร็วที่ 168 กันตัง – กรุงเทพ ครับ 



ในวันนั้น ขบวนรถเร็วที่ 168 กันตัง – กรุงเทพ นำลากจูงด้วยหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้า อัลสตรอม ALSTHOM เครื่องยนต์ MTU หมายเลข 4101 สีใหม่ครับ 




ถือว่าผมกับรถไฟ มีบุญวาสนาตรงกันอย่างยิ่ง อิอิ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น