จากสุราษฏร์ธานี สู่กรุงเทพมหานคร
เนื่องจากผมมีภารกิจต้องขึ้นไปสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการอัยการ ในตำแหน่งอัยการผู้ช่วย ประจำปี 2555 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 3 วัน ( สอบไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ 5555 ) ดังนั้น ในการขึ้นไปกรุงเทพฯ ครั้งนี้ ย่อมไม่พลาดที่จะเดินทางไปด้วยรถไฟเช่นเคย สำหรับขบวนรถไฟที่ผมใช้เดินทางนั้น ผมเลือกเดินทางด้วยขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ ซึ่งจะมาถึงสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี ในเวลา 16.47 นาฬิกา ผมจึงเดินทางไปสถานีล่วงหน้าก่อนเวลา ตามเคยครับ
เดินทางไปถึงประมาณบ่ายสามโมงเศษๆ ในสถานีเงียบสงบ สงสัยจะมาเร็วเกินไป แต่ตอนนั้น มีการนำตู้โดยสารมาจอดเตรียมไว้ในราง 2 รอหัวรถจักรมาเข้าต่อกับตู้โดยสาร เพื่อทำขบวนรถท้องถิ่นที่ 489 สุราษฏร์ธานี – คีรีรัฐนิคม ซึ่งมีกำหนดออกจากสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี เวลา 16.55 นาฬิกา
ไม่นาน หัวรถจักรดีเซลไฟฟ้า General Electric รุ่น UM12C หรือ GEK หมายเลข 4011 ซึ่งทำสีมาใหม่ๆก็วิ่งตัวเปล่าเข้ามาในรางที่ 2 ครับ
จากนั้น หัวรถจักรดีเซลไฟฟ้า General Electric รุ่น UM12C หรือ GEK หมายเลข 4011 ก็เข้าต่อกับตู้โดยสาร เพื่อทำขบวนรถท้องถิ่นที่ 489 สุราษฏร์ธานี – คีรีรัฐนิคม ครับ
เมื่อขบวนรถท้องถิ่นที่ 489 สุราษฏร์ธานี – คีรีรัฐนิคม ออกจากสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานีไปแล้ว ไม่นานขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ ก็มาถึงสถานีรถไฟสุราษฏร์ธานีครับ
ในวันนี้ ขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ ทำขบวนด้วยหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้า ยีอี (GEA.) สีเดิม หมายเลข 4537 ครับ
เมื่อขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ จอดเพื่อให้ผู้โดยสารขึ้นตู้โดยสารแล้ว ปรากฏว่า พนักงานได้ถอดหัวรถจักรออกจากตู้โดยสารหลัก เพื่อถอยไปนำตู้โดยสารชั้น 3 จำนวน 3 คัน ซึ่งเป็นตู้โดยสารสุราษฏร์ธานี – กรุงเทพ มาต่อกับขบวนตู้โดยสารหลัก
เมื่อหัวรถจักรนำตู้โดยสารชั้น 3 จำนวน 3 คัน มาต่อกับขบวนตู้โดยสารหลักแล้ว หัวรถจักรก็กลับมาทำขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ เคลื่อนตัวสู่จุดหมายปลายทางครับ
ภาพขณะขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ ข้ามสะพานจุลจอมเกล้าครับ
แสงยามเย็นกับขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ
เนื่องจากต้องเตรียมตัวขึ้นรถไฟตั้งแต่บ่าย มื้อเย็นผมเลยจัดการทานบนรถไฟ ได้บรรยากาศมากๆครับ
ตะวันกำลังจะลับขอบฟ้าครับ
และแล้วขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ เดินทางมาถึงสถานีรถไฟชุมพรครับ แต่กำลังจะถูกขบวนรถเร็วที่ 168 กันตัง – กรุงเทพ แซงแล้วครับ
ออกจากสถานีชุมพร หลับพักเอาแรง มารู้สึกตัวอีกที ขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ ก็เดินทางมาถึงสถานีรถไฟราชบุรี เวลา 04.30 นาฬิกา โดยตามปกติจะต้องถึงสถานีรถไฟราชบุรี เวลา02.42 ล่าช้ากว่ากำหนด 108 นาที
ขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ ขณะข้ามสะพานพระรามหก
เมื่อขบวนรถเร็วที่ 174 นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ เดินทางมาถึงสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ ผมจึงลงสถานีนี้เพราะใกล้กับที่พักมากที่สุด เพื่อเตรียมตัวไปจัดการเรื่องเอกสารในการสมัครสอบต่อไปครับ
เมื่อจัดแจงเก็บสัมภาระและอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย ก็ออกเดินทางไปรับหลักฐานซึ่งเป็นเอกสารที่จะใช้ในการสมัครสอบตามสถานที่ต่างๆ
ที่แรก สำนักฝึกอบรมกฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภาครับ
ตั้งแต่สำเร็จการศึกษาไป คิดถึงบรรยากาศ ณ ที่แห่งนี้มากๆ
สถานที่ที่สอง สภาทนายความ ถนนราชดำเนิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น